Kiến thức bất động sản cần có dành cho nhà đầu tư “mới vào nghề”

Christmas promotions

Bất động sản không còn là khái niệm quá xa lạ với tất cả mọi người. Đặc biệt là các nhà đầu tư quyết định tham gia. Tìm hiểu kỹ càng các kiến thức bất động sản giúp bạn tự tin và sẵn sàng hơn trong việc giao dịch, đầu tư.

Các khái niệm cơ bản trong kiến thức bất động sản

Những kiến thức cơ bản về bất động sản sẽ mang đến nhiều hữu ích cho bạn. Nó giúp bạn giải quyết một số khó khăn khi bạn gặp phải. Đây được xem là hành trang quan trọng trên con đường đầu tư mà bạn phải đi.

Christmas promotions

Kiến thức Bất động sản là điều một nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ

Bất động sản là gì?

Bất động sản được cho là tài sản quan trọng. Nó được định nghĩa là đất đai và các tài sản khác gắn liền với đất đai. Chẳng hạn như Nhà ở, các công trình xây dựng gắn liền với nhà ở; các tài sản gắn liền với nhà ở và công trình xây dựng trên đó.

Đầu tư bất động sản là gì?

Đây được xem là khái niệm để nói về những người có nguồn vốn. Từ đó họ bắt đầu tham gia và phát triển các loại hình bất động sản khác nhau. Bằng các hình thức khác nhau như mua, bán, cho thuê trong một khoảng thời gian dài hoặc ngắn. Sau đó việc họ thu được lợi nhuận cao và trở thành nguồn thu nhập thụ động từ tài sản bị động đó.

Thị trường bất động sản là gì?

Thị trường bất động sản được xem là nơi thực hiện mọi giao dịch từ mua, bán, chuyển nhượng, góp vốn, thuê và cho thuê. Ở đây bao gồm tất cả người mua- bán, chủ đầu tư, nhà đầu tư, nhà tư vấn và các môi giới đầu tư. Ở đây thực hiện giao dịch trong 1 khoảng thời gian nhất định để mang về lợi nhuận cho các bên tham gia.

Tham khảo thêm:  Những điều cần làm khi thị trường nhà đất quá nóng

Christmas promotions

Các khái niệm cơ bản về Bất động sản cần “nắm chắc trong lòng bàn tay”

Dịch vụ Bất động sản

khái niệm này bao gồm tất cả các dịch vụ hỗ trợ từ việc mua, bán, cho thuê, chuyển nhượng. Bên cạnh đó còn cung cấp nhiều loại dịch vụ như môi giới, cung cấp thông tin, tư vấn. Cho đến các dịch vụ về thẩm định, pháp lý, tài chính, trung gian thanh toán và sửa chữa các bất động sản. Nhà đầu tư sẽ tìm thấy các dịch vụ này thông qua các sàn và website bất động sản tương ứng

Cung – cầu Bất động sản

Cung – cầu là quy luật ra hiển nhiên trên tất cả các thị trường. Cung bất động sản được biết là lượng BĐS được bán ra, cho thuê hay đã chuyển nhượng tại một thời điểm cho khách hàng. Cầu BĐS là lượng nhu cầu cần mua hay thuê lại nhà đất tại một thời điểm nào đó trên thị trường. Lường cầu càng nhiều thì lượng cung càng cao và ngược lại.

Giá bất động sản

Song song 2 loại giá BĐS cùng tồn tại trên thị trường, bao gồm giá thị trường và giá Nhà nước. 

  • Giá thị trường là loại giá được hình thành trên thị trường. Chịu ảnh hưởng bởi quy luật cung cầu và quy luật giá trị cùng với các yếu tố quản lý của Nhà nước. Đây là giá được người mua và người bán thỏa thuận theo giá trị.
  • Giá Nhà nước là loại giá được UBND các tỉnh, thành phố ban hành. Loại giá này mang tính chất thay đổi theo từng năm. Được dùng làm cơ sở cho nhà nước tính thuế trong việc chuyển nhượng BĐS.
Tham khảo thêm:  Những điều cần làm khi thị trường nhà đất quá nóng

Kiến thức về đặc điểm thị trường bất động sản

Nói đến kiến thức BĐS thì không thể không nhắc đến đặc điểm của thị trường BĐS. Ở hầu hết các nước có nền kinh tế thị trường thì BĐS đều được hình thành qua 4 cấp độ: Sơ khởi – Tập trung hóa – Tiền tệ hóa – Tài chính hóa.  Thị trường BĐS cũng trải qua 4 giai đoạn của chu kỳ dao động của thị trường. Bao gồm phồn vinh , suy thoái, tiêu điều và phục hồi. BĐS là thị trường mang tính vùng và tính khu vực sâu sắc. Bên cạnh đó là không tập trung mà trải dài trên khắp cả nước.

Christmas promotions

Đặc điểm của thị trường không thể thiếu khi tìm hiểu về kiến thức Bất động sản

Đây được cho là thị trường chịu nhiều sự chi phối bởi các yếu tố pháp luật, đặc biệt là các hệ thống văn bản, quy phạm pháp luật về đất đai nhà ở. Thị trường BĐS còn là một dạng thị trường không hoàn hảo. Sự tác động của nhà nước là 1 trong các yếu tố hình thành nên đặc tính này. Sự phát triển của thị trường này tạo tác động đến nhiều thị trường khác trong nền kinh tế. Bởi lẽ nó có quan hệ cực kỳ mật thiết với thị trường vốn và tài chính.

Các loại hình bất động sản

Kiến thức BĐS thì không thể quên các loại hình BĐS phổ biến và đang được quan tâm. Thị trường BĐS có 9 loại hình chính và đều có những đặc điểm riêng để nhà đầu tư lựa chọn.

  • Đất nền
  • BĐS nghỉ dưỡng
  • Nhà phố
  • Căn hộ Chung cư
  • Đất xây nhà xưởng
  • Shophouse
  • Officetel
  • Nhà cho thuê
  • Nhà cũ giá rẻ

Trước tình hình kinh tế đang dần cái thiện và đón nhận các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài. Thì thị trường BĐS cũng đang dẫn cải thiện và mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho nhà đầu tư. 

Tham khảo thêm:  Những điều cần làm khi thị trường nhà đất quá nóng

Kiến thức đầu tư bất động sản

Đầu tư Bất động sản là một trong những phương thức sinh lời an toàn dành cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình nhiều cách thức đầu tư vào các loại hình BĐS khác nhau. Dùng nguồn vốn sẵn có của mình để có thể mua, cho thuê, góp vốn cùng đầu tư. Sau đó là nhận về phần lợi nhuận chênh lệch lúc bán ra. Điều cần có là các nhà đầu tư phải trang bị sẵn những kiến thức sẵn có để có thể bắt đầu thành công. 

Christmas promotions

Các nhà đầu tư “mới vào nghề” cần nắm chắc kiến thức về đầu tư BĐS

Lợi nhuận mà đầu tư BĐS mang lại tương đối lớn. Do đó việc đầu tư vào BĐS đang ngày càng “hot” và giá của chúng cũng bắt đầu tăng “vượt mặt”. Để trở thành một nhà đầu tư khôn ngoan thì việc biết nắm bắt thời cơ để “đổ tiền”. Hơn nữa là lựa chọn được cho mình những nơi đầu tư uy tín. Bạn có thể đến các sàn giao dịch để có thể đầu tư trực tiếp. Hay để giảm bớt rủi ro thì lựa chọn hình thức đầu tư góp vốn. Một số nơi được xem là uy tin mà bạn nên tham khảo như Đất Xanh, VinGroup, Nhật Nam,… 

Kết luận

Năm 2021 đang có những chuyển biến tích cực về thị trường BĐS sau đại dịch Covid 19. Đây là lúc các nhà đầu tư bắt đầu trang bị cho mình những kiến thức bất động sản cần thiết nhất. Nhờ đó bạn có thể trở thành 1 nhà đầu tư thực thụ, cứng cỏi và đứng vững trên thị trường này!

Theo thitruongbds247